Cách khôn ngoan để giữ dáng dù không tập thể dục

Cách khôn ngoan để giữ dáng dù không tập thể dục

Bạn mong muốn sở hữu vóc dáng đúng chuẩn nhưng không có thời gian tập thể dục.  Gánh nặng công việc, gia đình, thời gian không cho phép bạn làm được điều đó. Bài viết này sinh ra là để dành cho bạn, dựa trên lời khuyên của TEDx Talk “Why Sitting Down Destroys You” – người mẫu kiêm huấn luyện viên thể thao Roger Frampton. 

cach-khon-ngoan-de-giu-dang-du-khong-tap-the-duc-1

Thay vì ngồi quá lâu, hãy đứng

Khoa học đã chứng minh, trên cơ thể người có khoảng 300 khớp và 800 cơ. Đó là lý do vì sao khi ngồi quá lâu trong một tư thế bạn có thể bị mỏi hoặc bị tật “lưng tôm“.

Để sở hữu một thân hình đẹp, trước tiên hãy cố gắng giữ cho cột sống của bạn thẳng đúng vị trí mong muốn. Nhiều phụ nữ văn phòng có tư thế ngồi khom lưng, sợ mỏi nên đã bị mất dáng khiến cơ thể xấu đi rất nhiều. 

cach-khon-ngoan-de-giu-dang-du-khong-tap-the-duc-2

Hãy xem lại dáng ngồi của bạn

Bạn hãy thay đổi để không biến mình thành người có dáng ngồi xiêu vẹo bằng việc ngồi thẳng, khi mỏi lưng hãy chọn cho mình tư thế đứng, đứng thẳng bất kì lúc nào có thể . Thay đổi thói quen từ ngồi sang đứng dù là đang sử dụng máy tính, lúc đi thang máy hay thậm chí khi đi ăn tiệc buffet, đó là cơ hội để giữ dáng tốt (luôn nhớ phải đứng thẳng lưng).

cach-khon-ngoan-de-giu-dang-du-khong-tap-the-duc-3

Thay vì ngồi bạn có thể chọn cách đứng khi làm việc

Tập Squat đơn giản như trẻ ba tuổi

Nghe đến Squat, bạn đừng tưởng tượng ra viễn cảnh những động tác phức tạp. Một đứa trẻ lên  3 thường rất thích ngồi xổm, đến khi lớn lên thói quen và sở thích này bị thay đổi. Hãy thay đổi bằng việc ngồi Squat ngay trên gh, khi ngồi tác dụng tương tự như việc tập Squat, rất hữu hiệu để không bị tích mỡ ở hông. Lúc này bạn cũng sẽ cảm thấy thư thái và dễ chịu, giúp ruột chuyển động tốt hơn, có lợi cho hệ tiêu hóa. 

Để cho chân chạm dưới mặt sàn và hướng về phía trước, 2 đầu gối mở rộng hơn chân. Nếu bạn duy trì được tư thế squat của đứa trẻ ba tuổi mỗi ngày (chỉ cần 5-10 phút) vóc dáng sẽ cải thiện đáng kể.

cach-khon-ngoan-de-giu-dang-du-khong-tap-the-duc-4

Giữ dáng với ghế văn phòng

Hành động trên giường

Nhiều minh chứng cho thấy những hành động bình thường nhưng được lặp đi lặp lại đều đặn sẽ có tác dụng tương tự như việc tập thể dục. 

Nếu không thể đến phòng tập thể dục, không thể đến công viên vào mỗi sáng, hãy tự biến chiếc giường ngủ của mình với vài động tác cử động đơn giản. Vận động tay, co duỗi chân, xoay mình, vươn vai, gập bụng… đó là tất cả những động tác đơn giản nhưng bạn có thể thực hiện ngay trên giường mỗi ngày để cân đối thân hình và khỏe mạnh.

cach-khon-ngoan-de-giu-dang-du-khong-tap-the-duc-5

Chỉ cần vài phút mỗi ngày, bạn sẽ bất ngờ với kết quả đạt được

Có không gian lành mạnh

Nếu đã quá lười tập thể dục, hãy duy trì sức khỏe bằng việc nạp vào cơ thể những loại thực phẩm xanh. Hạn chế tối đa các loại dược phẩm để duy trì cuộc sống. Chỉ nên dùng thuốc tây y khi mang bệnh, còn lại bản thân rau củ quả và hoa trái luôn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi. 

Đặc biệt, nên hạn chế tối đa căn thức ăn đã được chế biến sẵn, thay vào đó hãy xây dựng không gian sống lành mạnh bằng việc tự mình nấu ăn. Nhờ đó, bạn sẽ tự chủ hơn về hàm lượng chất cung cấp cho cơ thể. 

cach-khon-ngoan-de-giu-dang-du-khong-tap-the-duc-6

Tạo cho mình một không gian thư thái 

Bên cạnh đó, nên tạo ra khoảng xanh bằng các loại cây trồng nhỏ, rau mầm hay đơn giản là cây xanh để bàn. Đôi khi những điều nhỏ nhặt, vụn vặt này lại mang đến cho bạn niềm vui, khiến cuộc sống bận rộn trở nên lý tưởng hơn, nhẹ nhàng và bớt vồn vã.

Đặt Lịch Tư Vấn

khuyến mãi
- 30%
Tất cả dịch vụ
Khuyến mãi 30%
NHẬN KHUYẾN MÃI
Hotline: 028 6656 2222
airplanemode_active