Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các thông tin, bạn đọc hãy tìm như sau: "từ khóa" + "thammyvienuytin". (Ví dụ: cách trị mụn thâm thammyvienuytin). Tìm kiếm ngay

Dầu mù u có công dụng gì? Cách dùng dầu mù u trị mụn trứng cá tại nhà

Đăng ngày 10/05/2022
Đọc giả đã đánh giá bài viết
[Tổng: 1 Điểm đánh giá: 5]

Dầu mù u được chiết xuất từ cây mù u và có màu xanh là. Là loại cây từ thiên nhiên ít ai biết tới thế nhưng lại có hiệu quả và cách sử dụng vô vùng đơn giản. Nếu bạn đang gặp tình trạng mụn trứng cá không thể cải thiện được thì có thể tham khảo qua dầu mù u trị mụn tại nhà nhé!

Ngoài ra bạn có thể tham khảo:

Tại sao sử dụng dầu mù u có thể trị được mụn trứng cá ?

Trước tiên ta cần tìm hiểu mụn trứng cá hình thành do đâu? Khi các chất nhờn, cặn bẩn tích tụ làm bít tắc lỗ chân lông làm cho vi khuẩn sinh sôi. Và khi đó mụn trứng cá xuất hiện. Tuy nhiên dầu mù u như một chất khử trùng tự nhiên với tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm hiệu quả. Với khả năng tiêu diệt vi khuẩn cũng như ngăn ngừa mụn thì đừng ngại mà hãy sử dụng dầu mù u trị mụn nhé.

Dau Mu U Co Cong Dung Gi Cach Dung Dau Mu U Tri Mun Trung Ca Tai Nha Min

Trong dầu mù u chứa axit calophyllic – 1 lactic là loại kháng sinh phòng ngừa viêm nhiễm hiệu quả. Khi sử dụng hoạt chất này sẽ đi sâu vào tế bào da. Ức chế vi khuẩn tụ cầu cũng như là nấm Candida để diệt mụn, không ngăn cho mụn sản sinh thêm.

Ngoài ra việc giữ nước, ổn định lượng dầu trên da. Làm cho da mềm mại và láng mịn là tác dụng của chất phospholipid và glycolipid có trong dầu mù u. Đặc biệt dầu mù u có khả năng trị mụn hiệu quả chỉ sau 2 tuần kiên trì sử dụng. Các mốt mụn sẽ xẹp dần dần mà không để lại sẹo thâm sau mụn.

Dau Mu U Co Cong Dung Gi Cach Dung Dau Mu U Tri Mun Trung Ca Tai Nha 1 Min
Dầu mù u trị mụn tại nhà

Dầu mù u còn có khả năng trị thâm, chữa lành vết thương, chữa vảy nến, chàm,… Dầu mù u rất lành tính cho da, các loại da đều có thể sử dụng mà không bị kích ứng.

Cách sử dụng dầu mù u trị mụn cho da mặt

Nguyên liệu cần chuẩn bị trước:

  • Toner (Nước hoa hồng)
  • Dầu mù u

Các bước thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Làm sạch da mặt bằng nước ấm rồi thoa toner lên da để cân bằng độ âm trước khi sử dụng dầu mù u lên mặt
  • Bước 2: Sử dụng cọ và phết đều dầu mù u lên mặt. Massage nhẹ nhàng, chuyển động từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để tinh dầu thấm đều lên da.
  • Bước 3: Để hỗn hợp trên da 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Dau Mu U Co Cong Dung Gi Cach Dung Dau Mu U Tri Mun Trung Ca Tai Nha 2 Min

Bạn có thể thực hiện phương pháp này từ 2-3 lần/tuần để thấy được hiệu quả tốt nhất trên da mặt.

Để tăng cường hiệu quả của việc dùng dầu mù u trị mụn bạn có thể kết hợp với dầu oải hương, tràm trà, bạc hà, … Sử dụng kiên trì hỗn hợp này trên da từ 3-4 tuần các nốt mụn và tình trạng da sẽ được cải thiện. Bạn nên dùng dầu mù u vào buổi tối với những ngày thời tiết nắng nóng để tránh tình trạng nhờn rít trên da.

Công dụng của dầu mù u trong việc làm đẹp

Không chỉ trị mụn trứng cá dầu mù u còn có nhiều công dụng khác:

  • Tẩy trang: Dầu mù u an toàn trên da có thể sử dụng để tẩy trang. Bạn chỉ cần lấy một ít tinh dầu mù u rồi thoa đều lên da để lớp trôi lớp trang điểm trên da mặt. Massage trên da mặt và dùng khăn mặt theo chiều ngang để loại bỏ lớp trang điểm. Sau đó rửa lại da mặt với sữa rửa mặt là được.

Dau Mu U Co Cong Dung Gi Cach Dung Dau Mu U Tri Mun Trung Ca Tai Nha 3 Min

  • Trị nám: Dầu mù u thúc đẩy tái tạo tế bào chết và liên kết các mô nên việc trị nám rất hiệu quả. Bạn chỉ cần xông hơi da mặt rồi thoa dầu mù u lên. Massage nhẹ nhàng trên da trong 30 phút rồi rửa mặt lại với nước là xong. Sử dụng 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt trên da mặt.
  • Dưỡng tóc: Ngoài những công dụng trên dầu mù u còn có khả năng chăm sóc tóc hiệu quả. Làm cho mái tóc của bạn mềm mượt và chắc khỏe hơn. Bạn chỉ cần xoa dầu mù u từ gốc đến ngọn tóc rồi ủ từ 15-20 phút. Rồi gội đầu lại với dầu gội đầu là xong. Với cách này bạn nên thực hiện từ 2-3 lần/tuần để có mái tóc óng mượt diệu kì.

Bài viết trên đây đã chia sẻ cho bạn những kiến thức thú vị liên quan đến dầu mù u. Hy vọng bạn đã thấy được một phương thức dùng dầu mù u trị mụn hiệu quả bằng những phương pháp dân gian. Chúc bạn có được làn da mịn màng, trắng sáng.