Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các thông tin, bạn đọc hãy tìm như sau: "từ khóa" + "thammyvienuytin". (Ví dụ: cách trị mụn thâm thammyvienuytin). Tìm kiếm ngay

Lỗ chân lông to – Nguyên nhân lỗ chân lông ngày càng to

Đăng ngày 09/05/2022
Đọc giả đã đánh giá bài viết
[Tổng: 0 Điểm đánh giá: 0]

Sẽ có rất nhiều nhiều người cảm thấy khá mất tự tin khi lỗ chân lông to. Nó không chỉ mất thẩm mỹ mà còn khiến cho ta cảm thấy khó chịu với nhiều lí do. Nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị to có thể do nhiều yếu tố như cách chăm sóc da sai cách, tuổi tác, môi trường hay từ mỹ phẩm,…

Lý do khiến lỗ chân lông to là gì ?

Da dầu, da nhờn

Ai trong chúng ta cũng đều có chứa dầu trên da mặt, tùy ít hay nhiều. Tuy nhiên, nhiệm vụ chung của chúng đều là bảo vệ da khỏi vi khuẩn và nhiều loại nấm gây hại.

Với những người da dầu thì chân lông của họ thường to hơn với những người có loại da thiên khô và thường. Lý do cho điều này là do cặn bã nhờn và dầu tiết ra khiến cho bụi bẩn bị bám lại. Để lâu ngày sẽ làm cho lỗ chân lông của bạn bị to và và có thể gây nên tình trạng mụn trứng cá.

Tuổi tác

Một trong những lý do phổ biến cho việc đó là tuổi tác. Càng về sau, làn da càng mất đi độ đàn hồi dẫn đến việc lỗ chân lông cũng bị kéo to ra.

Gen di truyền

Gen di truyền cũng là một trong những lý do khiến cho lỗ chân lông bị giãn nở. Nếu như bố mẹ có tình trạng da dầu, nhờn thì rất có thể con cái cũng sẽ mắc phải.

Hơn nữa, với nam giới thì lỗ chân lông thường to hơn là nữ. Tuy nhiên, trong những ngày đèn đỏ thì chị em thường gặp tình trạng lỗ chân lông bị nở to ra.

Tắc nghẽn lỗ chân lông 

Tắc nghẽn lỗ chân lông có thể do dầu, bã nhờn, bụi bặm hay tế bào chết tích tụ lâu ngày. Nếu để lâu hơn nữa có thể khiến cho da của bạn nổi mụn đầu đen, trứng cá. Những nốt mụn đó sẽ làm tăng diện tích lỗ chân lông và vùng da mụn cũng bị giãn theo.

Chế độ sinh hoạt không khoa học

Chế độ sinh hoạt sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến lỗ chân lông của bạn. Nếu thường xuyên thức khuya, ngủ không đúng giờ, đủ giấc hay việc sử dụng nhiều đồ ăn cay nóng,…Tất cả đều ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Giải quyết việc lỗ chân lông to như thế nào ?

Vệ sinh da sạch sẽ

Việc làm sạch da sẽ khá quan trọng trong việc loại bỏ bụi bẩn, cặn bã dầu. Hàng ngày bạn nên tẩy trang kĩ càng, rửa sữa rửa mặt hay dùng nước hoa hồng để cấp ẩm cho da. Nên tẩy da chết cho da hai đến ba lần một tuần nó giúp cho da được láng mịn.

Đồng thời nên kèm theo việc đắp mặt nạ cho da để da có thể khỏe hơn. Tuy nhiên, nên chọn loại mặt nạ phù hợp với da mình.

Dùng kem chống nắng

Hãy bảo vệ da khỏi tia UV bằng kem chống nắng để tránh lão hóa da và ngăn cho lỗ chân lông bị to ra. Hơn nữa hãy luôn đeo khẩu trang khi ra đường những khung giờ ánh nắng có hại nhất như 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

Tẩy trang

Sau 1 ngày làm việc bên ngoài bạn nên tẩy trang vào ban đêm trước khi ngủ. Dù cho ngày hôm đó có trang điểm hay không. Bởi vì khi hoạt động trong ngày thì mặt sẽ dính bụi bẩn, nhiều cặn dầu bã nhờn. Việc tẩy trang sẽ giúp cho làn da của bạn được thống thoáng, tránh gây bí tắc. Như thế sẽ giúp cho lỗ chân lông không bị to.

Dùng mỹ phẩm phù hợp

Việc lựa chọn mỹ phẩm để đưa lên mặt rất quan trong vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến da của bạn. Nếu như da bạn có hiện tượng kích ứng thì nên ngừng sử dụng sản phẩm đó nữa. Trong nhiều sản phẩm có chứa hương thảo, hoa oải hương có tác dụng ngăn chặn lỗ chân lông bị giãn ra.

Lo Chan Long To Min
Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp sẽ giúp lỗ chân lông của bạn nhỏ lại

Sinh hoạt và ăn uống khoa học

–  Không thức khuya và ngủ đủ giấc

–  Không ăn nhiều chất béo, đồ dầu mỡ

–  Không nên ăn đồ ăn cay nóng

–  Ăn nhiều rau củ quả, trái cây

–  Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

–  Giữ cho tinh thần luôn thoải mái, thư giãn, không nên quá căng thẳng, stress

Lời kết

Lỗ chân lông to là vấn đề sẽ khiến nhiều chị em thấy mất tự tin mỗi khi diện đồ ngắn. Nó có ảnh hưởng không nhỏ tới thẩm mỹ và cuộc sống hàng ngày của chị em. Nhưng với những chia sẻ trên thì vấn đề này cũng có thể khắc phục được và hãy kiên trì thực hiện chúng để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.